Thứ Bảy, 14 tháng 1, 2017

Tác nhân gây kinh nguyệt ra máu đen

Posted by Unknown on 00:32 with No comments
Thường ngày , kinh nguyệt thường hiện diện với màu đỏ sẫm, nhưng trong nhiều trường hợp nữ giới lại gặp phải cảnh tượng nguyệt san có màu đen , liệu đây có phải là triệu chứng báo hiệu bệnh phụ khoa tác hại hay do tác nhân nào khác. Hãy cùng tham khảo về điều này , qua nội dung được chia sẻ dưới đây  


 
Một vài tác nhân khiến cho ra nguyệt san màu đen
 
- Do tình trạng rối loạn hormone ở bạn nữ :     trạng thái bị rối loạn nội tiết tố rất phổ biến ở nữ giới . nguyên nhân chính có thể là do tâm lý không tốt, do sức ép từ nghề nghiệp và các chuyện gia đình, do bạn nữ nhiều lần dùng các loại thuốc chứa nhiều hóc môn . . . dẫn tới . Theo như các bác sỹ phụ khoa cho biết khi chị em phụ nữ có lượng estrogen quá thấp sẽ khiến chu kỳ kinh nguyệt của người bạn gái ít dần đi và máu kinh có màu đen.
 
- Do bệnh phụ khoa: các bệnh trong cơ thể của chị em như: nhiễm trùng vùng chậu, viêm nhiễm   tắc vòi trứng, viêm nhiễm nội mạc tử cung, u nang buồng trứng và u xơ tử cung, … đều là tác nhân dẫn tới hiện tượng     kinh nguyệt có màu đen . tác nhân là do các loại bệnh này tác động trực tiếp đến việc hình thành và dày lên nội mạc tử cung, từ đó làm biến đổi những nội mạc tử cung, làm cho chúng chuyển sang màu đen và có thể đi kèm mùi hôi bứt rứt không yên .
 
- Hệ quả của quá trình nạo thai không an toàn : sảy thai nhiều lần hay cảnh tượng dính tử cung do nạo phá thai thiếu an toàn khiến cho máu kinh bị ứ đọng bên trong và trải qua một khoảng thời điểm mới được đưa ra ngoài khiến cho máu kinh bị oxy hóa và chuyển sang màu đen.
 
Bài viết liên quan: rối loạn kinh nguyệt ở tuổi dậy thì
 
- Viêm vùng kín , cổ tử cung hoặc tử cung: có khả năng có   kinh nguyệt màu đen   hoặc chảy máu vùng kín . những viêm nhiễm này có khả năng do lây truyền qua quan hệ không an toàn không an toàn hoặc do sự phát triển quá mức của những tạp khuẩn trong môi trường âm đạo . trong những trường hợp này máu kinh ra còn đi kèm mùi hôi rình bứt rứt không yên hoặc đau vùng xương chậu, đau khi giao hợp .
 

Phản ứng phụ của một vài loại thuốc: Việc sử dụng một vài loại thuốc có khả năng làm thay đổi kích thích tố giới tính ở nữ cũng là nguyên nhân làm cho nguyệt san của bạn gái có màu đen, điển hình nhất là thuốc phòng ngừa thai.

Kinh nguyệt luôn được xem là triệu chứng của sức khỏe chị em phụ nữ . Nếu thấy hiện tượng kinh nguyệt ra máu đen , bạn cần đặc biệt lưu ý và nên đến các phòng khám phụ khoa uy tín ở hà nội để được khám và chữa trị kịp thời. ngăn ngừa những nguy hiểm xấu đến sức khỏe và nguy cơ sinh đẻ sau này.








0 nhận xét:

Đăng nhận xét