Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Triệu chứng tắc kinh ở nữ giới vì lí do gì?

Posted by Unknown on 23:34 with No comments
Trong sinh hoạt chắc hẳn, chị em phụ nữ đã từng gặp phải các triệu chứng bất thường về nguyệt san, trong đó có hiện tượng vô kinh,gây không ít lo âu tới cho sức khỏe và tâm lý người bệnh. Vậy nguyên do vì sao mà bạn nữ lại bị vô kinh, hãy cùng tìm hiểu qua nội dung dưới đây

Tắc kinh nằm trong số dấu hiệu của kinh nguyệt không đều, đây là một trong số dấu hiệu phổ biến gây nhiều những tác động tới tâm lí, cuộc sống cũng như sức khỏe của nữ giới



Có rất nhiều nguyên do gây trạng thái vô kinh

Nguyên nhân gây nên cảnh tượng tắc kinh ở bạn gái thường xuất phát từ những nguyên nhân sau:

Mất cân bằng về hoc-mon: Hội chứng đa nang buồng trứng khiến cho nồng độ estrogen và androgen cao kéo dài, không lên xuống như trong chu kỳ nguyệt san thường ngày vì tuyến yên giảm bài tiết hormone, không tạo được phóng noãn và kinh nguyệt. Hội chứng này hay đi kèm với béo phì, tắc kinh hoặc chảy máu tử cung khác thường.

- Thiếu chất dinh dưỡng: Người quá gầy, ăn uống không điều độ, thiếu chất dinh dưỡng sẽ dễ bị ngừng bài tiết estrogen, ngừng phóng noãn. Phụ nữ bị chứng chán ăn hoặc ăn quá nhiều thường bị thiếu hụt estrogen và dẫn tới tắc kinh.

Phản ứng phụ của thuốc ngừa thai, thuốc kháng khuẩn: Theo các bác sĩ thì thuốc ngừa thai hay những loại thuốc kháng sinh có thành phần domperidone có thể có tác động nguy hiểm tới bao tử, làm chậm kì kinh nguyệt tiếp theo hoặc vô kinh ở phụ nữ.

Tham khảo một vài các vấn đề liên quan tới kinh nguyệt không đều: máu kinh nguyệt màu đen, khiến cho nhiều phụ nữ lo âu

- Hoạt động kém của tuyến giáp: Bệnh ở tuyến giáp làm tăng hoặc giảm bài tiết hormone sinh đẻ do tuyến yên bài tiết ra. Việc đổi thay về nồng độ hormone làm nguy hại tới tuyến dưới đồi và làm chị em phụ nữ bị mắc chứng kinh nguyệt không đều này.

- Căng thẳng và stress: Stress gây ảnh hưởng đến các vai trò của cơ thể, bao gồm cả chu kỳ nguyệt san. Trạng thái stress tác động tới lượng hoóc-môn gây nên trễ kinh hoặc tắc kinh. bởi vậy để duy trì chu kì kinh nguyệt đều đặn, bạn cần luôn giữ bình tĩnh và học cách chống lại stress.

- Vận động quá nhiều: Tình trạng tắc kinh thường thấy ở các bạn gái luyện tập thể thao quá sức. Hormone leptin báo cho não biết tỷ lệ mỡ của cơ thể và tỷ lệ này tác hại đến nguyệt san.

Bị vô kinh là cảnh tượng do nhiều tác nhân xảy ra. do đó, muốn xử lí triệt để cảnh tượng đó thì phải xác định được đấy là tác nhân gì, chính vì thế việc những bạn gái nên đi khám phụ khoa sớm là rất cấp thiết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét