Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Tại sao gặp hiện tượng rong kinh tuổi mới lớn?

Posted by Unknown on 23:27 with No comments

Có nhiều tác nhân khiến các bé gái khi bước và tuổi dậy thì gặp phải hiện tượng rong kinh và đây được liệt kê vào dạng rong kinh cơ năng. bình thường, trạng thái này sẽ mất đi sau một số năm, khi thể trạng bé gái phát triển ổn định. Bên cạnh đó cũng có không ít trường hợp bé gái vẫn bị rong kinh và gây nguy hiểm đế sự phát triển của thân thể.

Rong kinh được biết tới là cảnh tượng rối loạn kinh nguyệt có nguyệt san kéo dài ngày (thường là trên 7 ngày) lặp đi lặp lại theo chu kì. Nguyên do gây ra rong kinh ở độ tuổi dậy thì, có khả năng nhắc tới như:




Sự đổi thay thể trạng trong lứa tuổi dậy thì gây ra rong kinh

Rối loạn nội tiết tố: nội tiết tố estrogen của bạn gái khi bước vào tuổi mới lớn thường không cân bằng với progesterone khiến cho quy trình rụng trứng bị rối loạn hoặc làm tăng nội mạc tử cung xảy ra việc chảy máu kinh nhiều và lâu hơn.

Rong kinh ở tuổi dậy thì do tuyến yên bị bệnh: Trong cấu trúc của cơ quan sinh sản, tuyến yên và buồng trứng có mối liên hệ mật thiết với nhau. Thông qua một loại nội tiết tố đặc biệt, tuyến yên có khả năng tác động tới buồng trứng khiến chu kỳ nguyệt san của các chị em có sự thay đổi không nhỏ về số ngày hành kinh cũng như lượng máu trong chu kỳ kinh.

  • Lúc gặp phải hiện tượng ra kinh nguyệt màu đen phụ nữ có nên lo âu

Do căng thẳng, đổi thay tâm lý: Ở tuổi dậy thì, nếu gặp những trường hợp mỏi mệt căng thẳng do học tập và chế độ ăn uống không tốt…đều dễ khiến tâm lí đổi thay khiến hóc môn bị rối loạn gây nguy hại tới chu kì nguyệt san, đặc biệt là biểu hiện rong kinh

Ngoài các nguyên do ra rong kinh ở phụ nữ trong lứa tuổi dậy thì do rối loạn nội tiết, thì nó cũng còn tiềm ẩn một vài các bệnh phụ khoa, nếu bạn nữ thấy tình trạng kèm theo màu sắc kinh nguyệt thất thường, huyết trắng có mùi thì nên mau chóng đến các phòng khám phụ khoa uy tín ở hà nội gặp những bác sỹ để thăm khám

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét