Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Khái quát về bệnh viêm âm đạo

Posted by Unknown on 21:28 with No comments
Viêm âm đạo là trạng thái nhiễm trùng gây nên ở vùng âm đạo của chị em phụ nữ. Bệnh này cần được chữa trị sớm nếu không sẽ biến chứng kéo theo nhiều bệnh phụ khoa khác cùng xuất hiện gây ảnh hưởng tới sinh hoạt và khả năng sinh sản của bạn nữ.


Các nguyên nhân gây bệnh nhiễm trùng vùng kín

-  Vệ sinh vùng kín  không đúng cách, mặc băng vệ sinh quá lâu, mặc quần áo quá chật, thay đổi nội tiết tố tạo điều kiện tiện ích cho các vi khuẩn có hạu xâm nhập, phát triển và gây nhiễm trùng vùng kín.
- Do sử dụng thuốc kháng khuẩn quá nhiều, trong một khoảng thời điểm dài. vấn đề này rất dễ làm cho môi trường âm đạo của nữ giới bị thay đổi.
- Do một số các thủ thuật ở cổ tử cung không được diễn ra theo đúng quy trình và tiêu chuẩn như: nạo bỏ thai thiếu an toàn gây tổn thương ở vùng âm đạo, cổ tử cung, hay do trong quá trình sinh đẻ bị nhiễm khuẩn, hoặc trong quá đặt vòng ngừa thai không bảo đảm an toàn.
- Thêm vào đó, ở nhiều phụ nữ có làm chuyện 'chăn gối' quá nhiều và mạnh cũng là một trong những tác nhân khiến cho âm đạo, cổ tử cung...bị tổn thương.

Triệu chứng nhận biết bệnh viêm âm đạo

- Bệnh nhân thường xuyên có cảm giác thấy gứa âm hộ, âm đạo ở các mức độ khác nhau, đi kèm cảm giác nóng rát.
- Ra nhiều khí hư đặc, có mùi hôi bứt rứt không yên, màu sắc lạ thường.
- Có mùi hôi ở phận cơ quan sinh dục. Sau lúc hoạt động tình dục, mùi càng nặng hơn.
- Bệnh nhân có thể bị tiểu khó, tiểu buốt, đau lúc sinh hoạt tình dục, nguy hiểm tới đời sống chăn gối của vợ chồng.

Cách trị liệu viêm vùng kín

Tùy theo mức độ nặng nhẹ của bệnh ở mỗi người, bác sĩ sẽ hướng dẫn Người bệnh chữa trị theo phương pháp thích hợp nhất.

Đối với các trường hợp bệnh mới chỉ ở giai đoạn cấp tính thì có khả năng điều trị bằng thuốc. các loại thuốc được sử dụng là thuốc kháng khuẩn có tác dụng giảm các dấu hiệu của bệnh, hạn chế vùng viêm nhiễm lây truyền sang những cơ quan khác, từ từ hạn chế và tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh. Đơn thuốc và cách sử dụng phải tuân theo chỉ dẫn của bác sỹ.

Đối với những trường hợp bệnh đã trở nên tai hại, chuyển sang giai đoạn mạn tính thì việc sử dụng thuốc đơn thuần sẽ không có tác dụng mà cần phải kết hợp dùng thuốc điều trị và vật lý chữa bệnh để tác động trực tiếp vào vùng bệnh, loại dừng vi sinh vật và điều trị bệnh tận gốc.


Trên đây là các thông tin về bệnh nhiễm trùng vùng kín mà nữ giới nên biết. nhiễm trùng vùng kín càng được chữa trị sớm càng phòng ngừa các tác hại mà bệnh dẫn đến đối với cuộc sống và sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ. Vì vậy, nếu đang gặp phải bệnh lý này, bạn nữ hãy đi kahsm và chữa trị bệnh sớm nhất có khả năng.

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét