Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Bệnh trĩ ngoại giai đoạn II

Posted by Unknown on 01:13 with No comments
Bệnh trĩ được chia làm hai loại căn bản là trĩ nội và trĩ ngoại. Trong đó trĩ ngoại được chia thành 4 cấp độ từ 1 đến 4, cấp độ 1, 2 là mức độ nhẹ còn lúc đã chuyển sang mức độ 3,4 là mức độ nặng. Một số trường hợp mắc trĩ ở cấp độ II cứ nghĩ ở giai đoạn nhẹ nên coi thường không điều trị sớm mà không biết rằng bệnh để càng lâu sẽ càng tác động nguy hiểm. Vậy bệnh trĩ ngoại độ 2 là gì, có ảnh hưởng không?



Bệnh trĩ ngoại giai đoạn II là gì?

Bệnh trĩ ngoại ở cấp độ 2 là giai đoạn bệnh còn ở mức nhẹ, khi này búi trĩ bị sa ra ngoài rồi nhưng vẫn có khả năng tự co lại nhưng cũng sẽ ảnh hưởng tới sinh hoạt người bệnh, khiến bệnh nhân cảm thấy rất khó chịu. Chính vì vậy, người bệnh cần phải được điều trị ngay để phòng ngừa hiện trạng bệnh nặng hơn và dẫn tới các di chứng nguy hại.

Biểu hiện của bệnh
Bệnh trĩ mức độ 2 sẽ làm cho người bệnh có một vài triệu chứng như cảm giác bứt rứt không yên, búi trĩ có thể sờ thấy được, sa ra ngoài hậu môn và có khả năng tự co lại, đi đại tiện sẽ cảm thấy đau rát và lúc sinh hoạt tình dục thì cảm giác thấy rất đau tức.

Nguy hiểm của bệnh trĩ đối với bệnh nhân
Trĩ ngoại giai đoạn II cần thiết phải được điều trị sớm để tránh tình trạng có xu hướng nặng hơn sẽ làm cho việc chữa trị trở nên khó khăn hơn. Bệnh trĩ sẽ có các tác động nguy hiểm nhất định đến bệnh nhân như:

- Có thể dẫn đến viêm vùng hậu môn do những búi trĩ sa ra ngoài lúc đi đại tiện khiến búi trĩ bị nhiễm phân và nước giải dính vào.
- Khi đi đại tiện bệnh nhân thường thường bị phân cọ sát vào búi trĩ gây xuất huyết, nếu chảy nhiều máu sẽ dẫn tới hiện trạng mất máu
- Tác động nguy hiểm đến cuộc sống sinh hoạt cá nhân vợ chồng: khi sinh hoạt tình dục người bệnh sẽ cảm giác đau đớn làm cho không nên đạt khoái cảm cho cả hai.

Bệnh trĩ ngoại cấp độ II vẫn còn là ở cấp độ nhẹ, có thể chữa khỏi nhưng người bệnh không nên coi thường mà hãy đến ngay các phòng khám phụ khoa chuyên ngành lúc phát hiện biểu hiện bệnh để được chữa trị sớm nhất. Nếu bệnh không được điều trị sớm thì sẽ ngày càng nặng hơn và có khả năng dẫn đến các tai biến tác hại.



Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét