Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Vấn đề chăm sóc sức khỏe sau thủ thuật phá thai

Posted by Unknown on 21:41 with No comments
Bây giờ, đối với các đối tượng mang thai ngoài ý muốn và không thể giữ đứa trẻ lại mà bắt buộc phải phá bỏ thì các phụ nữ thường lựa chọn bỏ thai theo các biện pháp phá thai an toàn, phá thai không đau,…để vừa cản trở thai kỳ thành công vừa đảm bảo an toàn sức khỏe vừa không gây ảnh hưởng tới nguy cơ sinh sản sau này. Sau khi phá thai thành công nữ giới cũng nên lưu ý một số điều để vừa mau chóng hồi phục sức khỏe vừa không để lại các tai biến gây nguy hại đến nguy cơ sinh con về sau. Vậy, sau phá thai nên quan tâm những gì?


Vấn đề chăm sóc sức khỏe sau thủ thuật phá thai



Theo những y bác sĩ thì dù sử dụng phương pháp phá thai nào thì cũng sẽ gây ra những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe của chị em. Do vậy, sau lúc phá thai, thân thể của nữ giới còn rất yếu và cần có thời kỳ giữ gìn, hồi phục sức khỏe và quay lại với những công việc của cuộc sống bình thường. Theo ấy, sau phá thai chị em phụ nữ nên lưu ý một vài điều sau để vừa giữ gìn tốt cho sức khỏe vừa không dẫn tới các di chứng đáng tiếc, để lại biến chứng về sau:
- Dành nhiều thời điểm để nghỉ ngơi, không thể đi làm ngay, cũng không nên thực hiện vận động quá sức hay đi lại nhiều. Những bạn nữ có dự kiến đi du lịch thì có khả năng hoãn chuyến đi cho tới lúc sức khỏe đã phục hồi hoàn toàn vì di chuyển đường xa sẽ dễ gây ảnh hưởng đến vết thương.
- Tạo ra chế độ dinh dưỡng hợp lý, khoa học, vừa cung cấp những chất dinh dưỡng nhu yếu cho thân thể vừa bổ sung các thức ăn bồi bổ có lợi cho sức khỏe lúc này, bao gồm:
+ Bổ sung protein cá tươi, gà, trứng, gan động vật, máu động vật, chế phẩm từ đậu, các loại sữa và hoa quả cho thân thể mau bình phục.
+ Bổ sung loại thực phẩm tự nhiên giàu axit folic bao gồm: những loại rau,đậu bắp, măng tây, hoa quả (chuối, dưa hấu, chanh),…
+ Phòng tránh xa các loại đồ ăn cay nóng, hay những chất kích thích có hại như cà phê, rượu, bia,…vì chúng có khả năng gây nguy hiểm tới hệ tiêu hóa, gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.
- Quan tâm vệ sinh cơ thể sạch sẽ và đúng cách hàng ngày, không nên sử dụng những loại dung dịch vệ sinh chứa chất tẩy rửa mạnh để làm sạch vùng sinh dục nhất là thụt rửa sâu vào âm đạo vì có khả năng làm đổi thay môi trường bên trong vùng kín, ngày càng tăng nguy cơ mắc những bệnh viêm nhiễm phụ khoa.
- Cần kiêng quan hệ tình dục khoảng 1 tháng sau nạo thai vì trong thời kỳ này cổ tử cung còn hơi mở, nếu có giao hợp sớm rất có thể gây nhiễm trùng khá trầm trọng và thậm chí có khả năng gây chảy máu. chẳng những thế, việc nảy sinh quan hệ sau nạo phá thai còn có thể làm tăng nguy cơ mang thai ngoài ý muốn với những phụ nữ chưa có kế hoạch mang bầu quay lại.
- Đến Địa chỉ phá thai tại hà nội để được khám lại theo lịch hẹn để được kiểm tra độ an toàn của tử cung cũng như để bác sỹ chỉ định cách phòng ngừa viêm và rối loạn nội tiết.
Những thông tin ở trên mong rằng đã phần nào giúp chị em phụ nữ biết nên chú ý những gì sau nạo thai để thực hiện tốt công tác giữ gìn, hồi phục sức khỏe và hạn chế biến chứng về sau. Nếu còn băn khoăn, chị em có thể liên hệ tới tổng đài giải đáp của Phòng khám đa khoa Thiên Hòa 04.6673.9999 để được giúp sức trả lời và chia sẻ mọi thắc mắc gặp phải.

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét